HỘI NGHỊ SƠ KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA 6 THÁNG ĐẦU NĂM VÀ PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2024 CỤM THI ĐUA SỐ 7

110

Sáng ngày 19/7, Cụm thi đua số 7 – thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm 2024 tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tham gia Hội nghị có: Đồng chí Nguyễn Văn Phước – Ủy viên Đoàn chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Liên hiệp Hội TP. Hồ Chí Minh, phụ trách Cụm thi đua số 7 và Cụm số 9; đại diện các Liên hiệp Hội tỉnh/thành phố trong Cụm thi đua số 7: Bà Rịa – Vũng Tàu (Cụm trưởng), Đồng Nai (Cụm phó), Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh, Bình Dương và Bình Phước.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị sơ kết Cụm thi đua số 7

Báo cáo sơ kết công tác thi đua trong 6 tháng đầu năm 2024: các Liên hiệp Hội tỉnh/thành phố trong Cụm thi đua số 7 đã tích cực, chủ động trong việc triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh và cả nước.

Hội nghị cũng trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong công tác thi đua, khen thưởng nói riêng và trong hoạt động của Liên hiệp Hội nói chung, đặc biệt là những kinh nghiệm hay trong tổ chức triển khai các hoạt động và phong trào thi đua tạo nên bầu không khí sôi nổi, đoàn kết gắn bó, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa các Liên hiệp Hội tỉnh/thành phố trong Cụm; khẳng định vai trò quan trọng, tính thiết thực, hiệu quả và chất lượng trong các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước của Cụm thi đua Liên hiệp Hội các tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Hội nghị đã thảo luận nội dung phương hướng và kế hoạch thi đua của Cụm trong 6 tháng cuối năm 2024:

  1. Đổi mới và làm tốt hơn nữa công tác tập hợp trí thức tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhất là: Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các tỉnh/thành phố và Đại hội VIII Liên hiệp Hội Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025. Tuyên truyền, vận động Trí thức KHCN thực hiện tốt chính sách và pháp luật của Nhà nước.
  1. Tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07 tháng 4 năm 2014 của Bộ Chính trị; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và các tỉnh/thành phố phát động như: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”.
  1. Thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị và các tỉnh/thànhvề tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh và phát huy đoàn kết thống nhất trong Khối Liên hiệp hội.
  2. Bám sát nhiệm vụ chính trị được giao của từng đơn vị thành viên, tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch công tác chuyên môn đã đề ra trong 6 tháng cuối năm. Phát động các đợt thi đua chuyên đề, thi đua nước rút để động viên, vận động cán bộ, công chúc, viên chức, người lao động thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.
  3. Tổ chức các hoạt động thi đua lập thành tích nhân dịp chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện của đất nước, hoạt động của ngành, tổ chức, đoàn thể trong năm 2024, như: kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2024); kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhan dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12.2024); 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  4. Cụm trưởng Cụm thi đua số 7 – năm 2024 (Liên hiệp hội Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2024; tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2024; ký kết giao ước thi đua đầu năm 2025; Bàn giao trách nhiệm Cụm trưởng năm 2025 cho Liên hiệp hội tinh Đồng Nai.
  5. Nghiên cứu, đề xuất Hội thảo ‘‘Làm thế nào để đẩy nhanh kết nối vùng, tăng tốc phát triển kinh tế xã hội khu vựu Đông Nam Bộ”, nếu được có thể làm trong quý IV/2024 hoặc quý I/2025.

Trước đó, chiều ngày 18/7, Liên hiệp Hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức buổi thăm quan Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro và Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và Sửa chữa các công trình khai thác dầu khí cho các Liên hiệp Hội trong Cụm thi đua số 7.

Lãnh đạo, cán bộ phụ trách thi đua của Cụm thi đua số 7 thăm quan Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
Lãnh đạo, cán bộ phụ trách thi đua của Cụm thi đua số 7 thăm quan Xí nghiệp Xây lắp, Khảo sát và sửa chữa các công trình khai thác dầu khí
Nguồn: Thi đua – Khen thưởng Liên hiệp Hội