Thông báo số 1 về Hội thảo khoa học “Bác Hồ với trí thức Nam Bộ”

537

(LHH TP.HCM) – TP. Hồ Chí Minh, ngày 08 tháng 06 năm 2023, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Hội thảo ra thông báo số 106/TB-LHH về việc: Nhận bài báo cáo tham luận và thời gian tổ chức Hội thảo khoa học “Bác Hồ với trí thức Nam Bộ”. 

(Xem toàn văn Thông báo tại đây: Thong bao lan 1).

Nội dung thông báo như sau:

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội thảo khoa học “Bác Hồ với trí thức Nam Bộ”, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức Hội thảo trân trọng gửi đến Quý đơn vị, các nhà khoa học và giảng viên cùng các hội viên một số thông tin quan trọng về Hội thảo:

  1. Hội thảo sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 10/2023 tại Hội trường, trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (số 224 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).
  2. Thời gian nhận các bài tham gia Hội thảo từ ngày 15/5/2023 đến hết ngày 15/8/2023 (đính kèm theo Đề cương nội dung Hội thảo).
  3. Những bài được sử dụng sẽ in trong sách kỷ yếu Hội thảo (tại nhà xuất bản, có chỉ số ISBN) và nhận thù lao bài viết.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: Bà Nguyễn Thu Hạnh – Chuyên viên Văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. HCM; Thư ký Nhà Văn hóa – Khoa học; điện thoại: 028.39325305 – 0982220909.

Địa chỉ Email nhận bài: banthukylhh@gmail.com; nguyenthuhanh2010@gmail.com.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP. HCM rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, viết bài và gửi bài tham dự Hội thảo của Qúy đơn vị, các nhà khoa học và các hội viên.

Xin trân trọng cảm ơn.

CHỦ TỊCH

GS.TS Nguyễn Văn Phước (đã ký)

—————————————————-

ĐỀ CƯƠNG NỘI DUNG

HỘI THẢO KHOA HỌC “BÁC HỒ VỚI TRÍ THỨC NAM BỘ”

  1. Nội dung Hội thảo tập trung vào các vấn đề sau:
  2. Tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho trí thức Nam Bộ (thể hiện chủ yếu ở: suy nghĩ, lời nói, bài viết, hành vi ứng xử của Bác và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc đối với trí thức Nam Bộ)

– Tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho giới trí thức nghiên cứu khoa học Nam Bộ.

– Tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho giới giáo chức và học sinh, sinh viên Miền Nam.

– Tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho giới trí thức văn nghệ sĩ Nam Bộ (nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ, họa sĩ, ca sĩ, đạo diễn, diễn viên, sáng tác, quay phim điện ảnh, sân khấu; nhiếp ảnh gia, điêu khắc gia, nghệ nhân dân gia….).

– Tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ dành cho giới trí thức báo chí, tạp chí, truyền thông, phát thanh, truyền hình Nam Bộ.

  1. Lòng tôn kính, sự ngưỡng mộ và tình cảm đặc biệt của trí thức Nam Bộ với Bác Hồ (thể hiện chủ yếu ở: sự kính trọng và tiếp nhận sâu sắc tình cảm, sự quan tâm đặc biệt của Bác Hồ; những suy nghĩ, lời nói, bài viết của trí thức Nam Bộ về Bác Hồ)

– Những công trình khoa học nghiên cứu về cuộc đời, sự nghiệp và di sản văn hóa Hồ Chí Minh.

– Những tác phẩm văn hóa – nghệ thuật (văn học, thơ, âm nhạc, điêu khắc, hội họa, sân khấu, ca nhạc, điện ảnh,…. thể hiện sự tôn kính, tình cảm đặc biệt với Bác Hồ).

– Những tác phẩm báo chí, phát thanh, truyền hình thể hiện sự tôn kính, tình cảm đặc biệt với Bác Hồ.

  1. Trí thức Nam Bộ học tập và làm theo lời Bác

– Những nhà khoa học tiêu biểu và những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu khoa học – công nghệ, giáo dục – đào tạo, y tế và văn hóa – nghệ thuật.

– Những mô hình sáng tạo về “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

– Những trí thức tiêu biểu và những kết quả nổi bật trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

  1. Thời gian và địa điểm tổ chức Hội thảo
  2. Thời gian: Thời gian tổ chức Hội thảo (dự kiến): 01 ngày vào tháng 10/2023.
  3. Địa điểm tổ chức Hội thảo: Hội trường, trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh (số 224 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh).

III. Quy định bài viết và gửi bài Hội thảo

  1. Quy định bài viết

– Bài viết phải là kết quả nghiên cứu mới; được đánh máy, có dung lượng từ 5 đến 10 trang; Font chữ: Times New Roman; Size chữ: 14; định dạng: Word; sử dụng bảng mã: Unicode; khổ giấy: A4; lề trái: 3cm; lề phải, trên, dưới: 2,5cm.

– Ngôn ngữ: tiếng Việt

– Bài viết bảo đảm kết cấu sau:

+ Tiêu đề bài viết;

+ Giới thiệu tác giả: học tên, chức danh, học hàm, học vị, nơi công tác, địa chỉ liên hệ, số điện thoại và Email;

+ Tóm tắt tham luận (từ 5 đến 10 dòng), từ khóa;

+ Nội dung bài viết (đặt vấn đề, nội dung nghiên cứu, kết luận);

+ Danh mục tài liệu tham khảo.

  1. Quy định gửi bài viết
  • Thời hạn nhận bài tham luận: từ ngày 15/5/2023 đến hết ngày 15/8/2023.

– Các bài viết được phản biện; nếu được sử dụng sẽ được in thành sách kỷ yếu tại nhà xuất bản có chỉ số ISBN và nhận kinh phí thù lao. Các bài viết không được sử dụng, Ban tổ chức xin phép không trả lại bản thảo.

  1. Địa chỉ liên hệ

– Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: số 224 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

– Điện thoại: 028.39325305 – 0982220909 (Bà Nguyễn Thu Hạnh).

LIÊN HIỆP CÁC HỘI KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT TP. HỒ CHÍ MINH